8 . 7 . 2013

. Biết là một lẽ, nhưng đối diện và sống chung với nó thì đúng là mâu thuẫn.

Biết nói thế nào nhỉ? Ví dụ như biết là mình đâu có xinh, mà có nhiều nét xấu, công nhận là xấu thật. Bản thân chơi với một người bạn, nói người bạn này rất hòa đồng, rất vui tính và dễ chơi thân thì cũng đúng, nhưng chơi lâu lại thấy người đó cứ mở mồm ra là ”con mặt l. . .n” này ”thằng mặt l. . .n” nọ, cảm giác thô tục đến khó chịu mà không biết làm sao để góp ý, vì đơn giản người bạn đó đã quá quen với kiểu nói chuyện văng tục chửi bậy khi chém gió để mọi người vui vẻ như thế. Ừm! Mình từng góp ý và nhận được cái sự ”trơ” ra và câu ”xin lỗi nhưng bản chất của tao nó là thế, mày không chơi được thì phắn”, đại loại vậy.

Quay lại cái ví dụ trên nào, rảnh rỗi bạn lại lôi mình ra trêu đùa, biết là đùa vui nhưng không hiểu sao mình khó mà vui nổi.

Ở trong viện có 1 bệnh nhân già có cô cháu gái đến thăm, con bé nhìn thì đen và không xinh, ngay lập tức người bạn kia bắt đầu chế giễu bình phẩm vẻ ngoài của con bé đấy, quay sang chỉ vào mặt mình rồi cười hô hố nói với mấy người bạn xung quanh ”nó xinh như mày ý”.

Mỗi lần nói xong là sẽ lại giả vờ tử tế cợt nhả: ”Tao nói thế mày có giận tao không?”

Ờ! Chẳng phải một lần mà nhiều lần, đùa xong lại quay sang hỏi người ta có giận không? Chơi vui thế cơ mà, giận sao được nhỉ?

Giữa gái đẹp và gái xấu, khoảng cách trước giờ quá lớn, ví dụ như hồi lớp 10, mình thích đơn phương một người, nhưng không dám nói ra vì người ta đã có cô bạn gái xinh rồi. Ví dụ như đi thực tập ở bệnh viện, hot girl lớp mình thì được các bác sĩ ưu ái hơn, nhận được sự giúp đỡ ngầm, đến cả các đồng chí bệnh nhân nằm trên giường, thấy người đến đo huyết áp cho mình không phải em xinh tươi hôm qua là liền sẽ nhíu mày tỏ vẻ.

Ôi cái sự đời, nên mình càng thấm cái câu ”đàn bà xấu thì không có quà”, quả là chuẩn không cần chỉnh.

Tất nhiên mình đến bây giờ không hề tự ti, nói ra cũng hơi quái đản thật nhưng mà làm 1 đứa có nhan sắc xấu tầm bậc trung thế này, bản thân lắm lúc cũng thấy thinh thích mới lạ. = =

Vấn đề được đặt ra ở đây là, có khi nào mềnh là đứa thích tự ngược chăng???

Dù sao thì bỏ bê nhà cửa suốt 2 tuần cũng vì mấy chuyện lặt vặt, có khi mai sẽ cố gắng post chương mới lên. Mình lảm nhảm lâu quá rồi, nhưng lảm nhảm xong thấy nhẹ cả người. Thỉnh thoảng viết entry nghĩ gì nói nấy mới thấy đỡ ức chế. ^^

Mong bạn nào đọc entry này xin đừng hiểu lầm rằng tớ đang tự ti về vẻ bề ngoài của mình nha, hoàn toàn không phải thế đâu, nếu thế thì quá ngớ ngẩn rồi = =

 

 

Tagged:

24 thoughts on “8 . 7 . 2013

  1. chip31121994 Tháng Bảy 8, 2013 lúc 10:50 chiều Reply

    =)) ta cũng xấu nhưng ta rất hạnh phúc cứ lúc nào bọn nó kêu ta xấu béo hay bla bla là ta xù lông lên ờ ta thế đấy m thì bla bla bla =)) thế là thành cãi nhau cãi xong là hết haizz nếu là bạn thân thì cứ như thế ý cơ mà chế giễu vẻ ngoài 1 2 lần thì người ta có thể cho là vui đùa chứ nhiều lần quá thì là khinh thường đấy nàng loại như thế thì đừng có chơi xã giao ngoài mặt là ok r không nghĩ nhiều lại mệt :)) ah có 1 cái :(( ta hơi đau khổ cũng hay bị nói mà chẳng giải thoát được đó là hễ lâu lâu gặp lại ai cũng bảo béo ra ah sao mặt tròn thế :(( ghét mà chẳng làm gì đk :(((

    • linhchan Tháng Bảy 9, 2013 lúc 10:50 chiều Reply

      Mới đầu ta chơi thân với người bạn đó lắm, nhưng giờ thì nhạt dần rồi, chỉ còn là bình thường thôi. Cơ mà người ta gày tong teo lắm, trái với nàng, nên trông như con nghiện ý, ta cũng mún béo lên lắm nhưng đi khám thì người ta bảo do hấp thu kém nên ăn nhiều khó béo lên được, mà uống thuốc thì tốn tiền. haizzzzz

      • chip31121994 Tháng Bảy 9, 2013 lúc 10:52 chiều Reply

        =.= ăn không béo đâu nàng phải như ta này làm ít thôi mà tốt nhất không làm ăn là phụ ngủ là chính hoạt động là không cần thiết nàng không béo lên ta thề ta không làm người =))))))))))

        • linhchan Tháng Bảy 9, 2013 lúc 10:54 chiều Reply

          ấy chết, nghỉ hè chính là thời gian hoạt động như thế của ta đó, nhưng ta lại thấy mệt mỏi lắm, lúc đi học thì bạn bè bảo sao nghỉ hè mày lao động nặng nhọc hay sao mà trông teo tóp thế này. chán lun nàng ạ T~T

          • chip31121994 Tháng Bảy 9, 2013 lúc 10:58 chiều Reply

            thiệt hem nàng ngủ bao tiếng 1 ngày zợ o.O ngủ nhiều tiêu hóa tốt lắm mà ta ăn ít cực luôn mà không cai ngủ được nên đành chấp nhận cái bụng 2 ngấn này haizzz

  2. frozenworld53 Tháng Bảy 9, 2013 lúc 2:26 sáng Reply

    ai da… nàng hiền wá à… nếu mà gặp ta á… mấy lúc chích với mấy lúc lấy máu … ta cho biết mặt á …. thách người ta dám nói mình xấu lần nữa … hô hô hô…

    • linhchan Tháng Bảy 9, 2013 lúc 10:51 chiều Reply

      vì đó là trêu đùa, dù đó là cố ý hay không thì mình vẫn nên bình tĩnh không phản ứng gì là tốt nhất nàng ạ, ta cũng k mún cãi cọ này nọ chỉ vì bị người khác chê xấu. ^^

      • frozenworld53 Tháng Bảy 11, 2013 lúc 1:31 sáng Reply

        ai bảo nàng cãi cọ làm gì cho mệt xác thêm đâu…
        ( ̄ε ̄ =  ̄3 ̄)<
        ta chỉ gợi ý là có rất nhìu cách để … hưởng thụ sự trả thù mà…
        (ღ˘⌣˘ღ)

        • linhchan Tháng Bảy 11, 2013 lúc 9:41 chiều Reply

          ra thế, nhưng đầu óc ta không đc thông minh lắm nên khó mà nghĩ đc mưu mẹo để ”trả thù” được, ^^”

          • frozenworld53 Tháng Bảy 15, 2013 lúc 5:29 sáng Reply

            bởi vậy tềnh iu nhà ta mới dễ xương đến zậy…
            (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥
            à mà ta tính hỏi nàng …
            bao giờ thì nàng cho Tam gia ra mặt tiếp đây?_?

            • linhchan Tháng Bảy 17, 2013 lúc 11:17 chiều

              T~T ta cũng k biết nữa. cố gắng cuối tuần này sẽ post, k có Tam gia đâu vì chú ấy lại bị chìm oy` nàng

  3. SkyOfLove Tháng Bảy 9, 2013 lúc 10:59 sáng Reply

    Nàng đừng quan tâm những gì người khác nói về mình. Ta nhiều lúc cũng ức chế lắm a~ Gặp bạn bè lâu năm chưa gặp, ai cũng đều bảo ta xấu hơn, béo hơn bla bla… Tốt nhất là cứ mặc kệ nàng a~ Miệng lưỡi thế gian mà. Chỉ mình mới hiểu bản thân mình nhất thôi 🙂

    • linhchan Tháng Bảy 9, 2013 lúc 10:52 chiều Reply

      Hình như có nhiều hủ có vóc người bụ bẫm nhỉ T~T nàng trái ngược ta, ta thì gày tong teo như con thiếu ăn ý, vậy nên đang muốn dùng thuốc để tăng cân đây này, nàng k bít đâu chứ ta gầy nên mặt cứ quắt lại, nhìn già và xấu lắm ý T~T

  4. Life without love... Tháng Bảy 10, 2013 lúc 4:05 sáng Reply

    Thực ra vấn đề về bạn bè ấy, đương nhiên trên đời nhiều đứa đểu, nhưng những đứa hoàn toàn đểu cũng chẳng có mấy. Có khi cái đứa bạn kia nó đểu thật, không nên chơi cùng thật, nhưng cũng có thể nó là đứa quá vô tâm, bản thân nó chưa bao giờ bị nói này nói nọ như nó nói người khác nên nó không hiểu. Con người mà, bản tính ích kỷ chịu thiệt, phải tự mình trải qua mới biết thực sự thế nào là khó chịu, chứ nói suông thì không tự ăn vào lòng được. Mình thì mình thấy trên đời người kiểu “tốt bụng, hào phóng, vô tư” thực sự rất là ít (thực ra mềnh chưa gặp được người nào thế), chẳng qua là “khoảng cách sinh ra cái đẹp”, “xa thơm gần thối”, cho dù có là người tuyệt thế nào đi chăng nữa, nhưng đến lúc trở nên thân thiết rồi, chắc gì mình đã không thấy cái mặt đáng “ngứa mắt” của người đó. (bản thân mình cũng chẳng phải là đứa tốt lành như mấy nhân vật chính trong phim ảnh hay văn thơ, nhưng bảo mình là người xấu xa thì oan uổng quá, mình tự thấy mình cũng đáng để kết bạn chứ =D) Chơi với nó như thế nào thì đương nhiên mình không góp ý, chỉ là mình nghĩ Linhchan cũng nên nói thẳng cho nó ít nhất một lần một cách nghiêm túc chân thành.
    Việc có giữ “cái tôi” lại không là cả một vấn đề. Đành rằng trong một cơ số các tác phẩm văn chương + phim ảnh luôn có câu kiểu “yêu quý một người là phải yêu cả thói xấu, chứ không thể chỉ yêu những đặc điểm tốt của người đó”, nhưng trên đời, chẳng lẽ nếu mình xấu tính, hay GATO, hay chửi bậy thì không nên sửa sao? (thực ra cái này là tự nói cho bản thân chứ cũng chẳng liên quan mấy đến đứa bạn của Linhchan) Túm lại là nên có cái gọi là “mức độ” và “thăng bằng”. (biết thì biết thế, nhưng khi bố bảo “con sửa cái này cái nọ đi” vẫn nhảy dựng lên :)) )

    • linhchan Tháng Bảy 10, 2013 lúc 10:06 chiều Reply

      ^^ mình cũng nghĩ khá giống bạn, nhưng có một số người luôn biểu hiện thờ ơ không quan tâm nên chẳng bao giờ có thể góp ý 1 cách nghiêm túc được đâu. Nếu có góp ý thì có khi còn làm quá lên, khăng khăng cố chấp ý chứ, mà tính bạn kia thf\ì nang như cua ý, thế nên chơi cùng chém gió thấy vui thì cũng vui, nhưng đôi khi láo quá lại thấy . . . . tục tĩu T~T
      Cũng cảm ơn bạn đã nói lên suy nghĩ về vấn đề này, có 1 người bạn ảo tâm sự phân tích vấn đề kể cũng vui vui ^^

  5. Mai Vũ Tháng Bảy 11, 2013 lúc 12:41 chiều Reply

    Thế là ta với nàng gầy giống nhau rồi. Nhìn ta mọi người còn bảo y như dân nạn đói năm 45 cơ =)) Má gầy hóp, mặt vàng vọt, những hôm thức khuya đến lớp ngáp sái quai hàm đúng kiểu xì ke =)) Ta là đứa ko để ý mấy đến vẻ ngoài nên cũng chả có chuyện tự ti j, nhưng nhiều khi thấy các em gái xinh tươi được nâng đỡ còn mình bị “kì thị” thì cũng hơi chán. Nhưng đời là thế mà, ko bao giờ có công bằng tuyệt đối, nên là ta cứ phởn phơ thôi :))

    • linhchan Tháng Bảy 11, 2013 lúc 9:42 chiều Reply

      ế ế, vậy chúng ta là 2 con mắm oy` ha ^^
      Dù sao chính bản thân ta cũng thích cái đẹp mà, nên không để đổ lỗi cho cuộc đời bất công được. ^^

  6. tichbangnhan Tháng Bảy 11, 2013 lúc 6:59 chiều Reply

    chẳng quan tâm nữa
    tìm cái khác thích mà làm sẽ quên mấy cái đó
    p/s : chơi game đi, tránh đc nhiều thứ :))

    • linhchan Tháng Bảy 11, 2013 lúc 9:43 chiều Reply

      ta trước giờ k khoái chơi game, đến heplline???? cũng chẳng bít nữa T~T

  7. tichbangnhan Tháng Bảy 14, 2013 lúc 11:52 sáng Reply

    :)lên face đi, add nick chat và chơi game… ko thì tìm gì làm như : đọc sách, nghe nhạc 🙂

    • linhchan Tháng Bảy 14, 2013 lúc 9:54 chiều Reply

      chat chit thì không có hứng từ lâu oy`, face thì vào bập bõm, không hứng lắm, chơi game thì. . . . chẳng biết trò nào ngoài mấy trò đánh bài, cờ ca rô. . . mấy trò bòn trẻ con cấp 1 hay chơi ý T~T
      Mềnh vẫn đọc đam với ngôn tình, nghe nhạc cũng có, nhưng hầu như những việc ấy đều đã ngán ngẩm. hazzzz, chắc mình đang trong thời kỳ quá độ

  8. tichbangnhan Tháng Bảy 16, 2013 lúc 4:18 chiều Reply

    mình đã từng nt, nhưng tự tử bất thành, mình chỉ suy nghĩ thoáng ra… mình chỉ muốn bình bình ổn ổn nhưng … ” cây muốn …. ” đi tìm đam mê khác đi. Còn không thì cứ viết ra hoặc khóc đi, cho vơi. Qúa độ ai chả thế. Or ước muốn cũng ko sao ?Hay là quan tâm người nhà nhiều 1 chút. Or tự hát tự nhìn xung quanh xem còn ngươi nào bi đát hơn mình ko?
    Để thấy nàng còn hơn rất nhiều người. Ta cũng rất nản cs này, từ rất nhiều năm trước nhưng mỗi khi mở mắt ra vẫn fh mình còn sống … ta bất lực. Ta biết mình tồn tại là vô dụng … nhưng nàng ko thấy sao ? Ta vẫn sống. Nàng phải sống vì cd nàng còn rất lâu, trước hết cũng vì 2 bậc sinh thành, sau là tới vì nàng may mắn hơn nhiều người.
    P/S : những gì là của nàng, tuyệt ko thể ko có, những gì ko thể tuyệt ko được. Đừng buồn, all chỉ là phù du. Bye

    • linhchan Tháng Bảy 17, 2013 lúc 11:22 chiều Reply

      ^^” thực ra mình chỉ nếu lên những bức xúc của bạn thân, hoàn toàn k liên quan tới sự “giải thoát”.
      Thật ra mình cũng từng có một thời kỳ tỏng đầu chỉ nghĩ đến tự tử rồi tự tử, buồn cũng muốn chết. chán nản cũng mún chết, mệt mỏi thất vọng. . . cũng muốn chết. Nhưng sau đó 1 thời gian lại bất chợt yêu đời, chẳng vì lý do gì hết. Chỉ là có 1 số thời điểm con ng` ta bị “chìm đắm”, muốn được ”biến mất” để thoát khỏi tất cả.
      Nếu nàng đang trong thời kỳ đấy thì hãy vững tin lên, mọi chuyến ẽ ổn cả thôi, tự tử hay cái chết đôi khi lại là 1 quyết định hoặc suy nghĩ sai lầm không đáng có.

  9. tichbangnhan Tháng Bảy 25, 2013 lúc 6:47 chiều Reply

    bức xúc cũng do bản thân nàng bất bình. Không lối thoát. Ta biết. Thế thôi.
    p/s: sax, ta đang rất bt, nàng nói nt là ý gì a ?
    cn này ta đi fes, nàng có đi ko?

Trả lời

